Hotline: (+84-28) 7305 6886
Email: icd@ppj-international.com
  • Diễn đàn PPJ
  • Liên hệ
Tập đoàn PPJ GroupTập đoàn PPJ GroupTập đoàn PPJ GroupTập đoàn PPJ Group
  • Giới thiệu
    • Về Tập đoàn
    • Lịch sử hình thành & phát triển
    • Hệ thống quản trị
    • Thành tích nổi bật
  • Lĩnh vực
    • Dệt May
      • Lĩnh vực Sợi
      • Lĩnh vực Vải
      • Lĩnh vực May mặc
    • Bất động sản công nghiệp
  • Phát triển bền vững
    • Văn hóa doanh nghiệp
    • Chiến lược con người
    • Cải tiến và đổi mới
    • Môi trường và cộng đồng
  • Quan hệ cổ đông
    • Giới thiệu chung
    • Báo cáo tài chính
    • Thông báo
  • Tuyển dụng
  • Tin tức
    • Tin trong nước & thế giới
    • Tin nội bộ
    • Tập san “Người PPJ”
    • Thông cáo báo chí
    Trang chủ TIN TỨC Tin nội bộ TẬP SAN “NGƯỜI PPJ” SỐ 20: NGƯỜI PPJ CỦA NĂM

    TẬP SAN “NGƯỜI PPJ” SỐ 20: NGƯỜI PPJ CỦA NĂM

    19 Tháng Hai, 2024

    Như thường lệ, trong số Tập san đặc biệt chào năm 2023 và nghênh đón năm mới 2024 này, chúng tôi lại đi tìm những “gương mặt thương hiệu” , đại diện cho những Giá trị cốt lõi của Người PPJ: Chính trực – Đam mê – Chuyên nghiệp – Tốc độ & Sáng tạo. Không có lễ vinh danh long trọng nào, cũng không có những phần thưởng hiện kim đi kèm, nhưng việc lựa chọn những gương mặt này luôn được các thành viên Cơ quan Tổng Giám đốc cân nhắc thật kỹ lưỡng, và những cá nhân hoặc tập thể được lựa chọn đều không giấu được sự xúc động và tự hào. Đó là những gương mặt đến từ những phòng ban, đơn vị, vùng miền khác nhau, thậm chí là quốc gia khác nhau, nhưng giá trị cốt lõi thuộc về Văn hóa và con người PPJ Group vẫn luôn hiển hiện trong thực tiễn một cách sinh động và chân thực như thế!

    1. Đại diện cho giá trị “Chính trực”: Anh Huỳnh Tuấn Kiệt – Giám đốc Liên vùng 1

    “Chính trực: Luôn sống có đạo đức và làm việc có trách nhiệm.”

    Nếu ai đó tinh ý sẽ nhận thấy rằng, thứ tự của các Giá trị cốt lõi đã thay đổi so với bộ Giá trị được công bố ban đầu trong cuốn Sổ tay Văn hóa. Thứ tự ấy thể hiện mức độ ưu tiên đối với những phẩm chất cần có đối với một Người PPJ trong từng giai đoạn nhất định. Và giá trị “Chính trực”, theo lời của Chủ tịch HĐQT – Tổng Giám đốc Đặng Vũ Hùng, chính là phẩm chất tiên quyết nhất để dẫn đường cho những phẩm chất khác, bởi “có đức mà không có tài thì là người vô dụng, nhưng có tài mà không có đức thì làm việc gì cũng khó”.

    Anh Huỳnh Tuấn Kiệt – Giám đốc Liên vùng 1

    Anh Huỳnh Tuấn Kiệt làm việc tại Nhà máy May XK Phong Phú Guston Molinel (PPGM) từ tháng 7/1993, khi Nhà máy này vẫn trực thuộc Công ty Dệt Phong Phú, tiền thân của Tổng CTCP Phong Phú ngày nay. Năm 2007, PPGM chuyển sang hoạt động như một nhà máy trực thuộc PPJ Group, và anh Kiệt có nhiều cơ hội hơn để thể hiện mình trong một môi trường năng động và khác biệt. Từ năm 2016, anh được CQTGĐ tin tưởng, tạo điều kiện tham gia sâu hơn vào các hoạt động sản xuất của hệ thống. Cho đến nay, anh đang tiếp nhận và chịu trách nhiệm cho hoạt động vận hành của các mắt xích trọng yếu trong chuỗi cung ứng PPJ Group Liên vùng 1, gồm: Chuỗi sản xuất Linh Trung (Xưởng Test order – Nhà máy Wash Linh Trung – Trung tâm Hoàn tất Linh Trung), Chuỗi sản xuất Phong Phú (Nhà máy May Jean Xuất khẩu – Nhà máy Wash Phong Phú), và Chuỗi sản xuất PPLA (Nhà máy May xuất khẩu Phong Phú Long An – Nhà máy Wash Thành Châu).

    Đối với chúng tôi, phỏng vấn anh Kiệt lần nào cũng “khó”, bởi anh chẳng chịu chia sẻ nhiều về mình. Anh cũng “tự chê” mình ở khả năng ngoại giao, giao tiếp. Thế nhưng, những cộng sự và cấp dưới làm việc cùng anh Kiệt lại thấy anh luôn là một người quản lý chân thành, ấm áp, một người đồng hành đáng tin cậy đối với đội ngũ của mình.

    Anh Ngô Văn Long – Giám đốc Nhà máy Wash Thành Châu đã gặp anh Kiệt từ tháng 10/2020, khi anh Kiệt được giao phụ trách Thành Châu. Trong buổi làm việc đầu tiên, sự dè chừng khi tiếp cận với một người lãnh đạo hoàn toàn mới dần thay bằng tâm thế thoải mái, bởi anh Kiệt khiến người đối diện cảm nhận được sự gần gũi và bình dị, tựa như những người đồng nghiệp quen biết đã lâu. Anh Long chia sẻ với chúng tôi: “Anh Kiệt là lãnh đạo trực tiếp của Thành Châu, nên anh và anh Kiệt có thời gian làm việc với nhau khá nhiều. Trong quá trình sản xuất thường xuyên phát sinh những sự cố hoặc vấn đề nan giải, những lúc đó nếu anh chưa tìm được giải pháp tối ưu thì anh Kiệt sẽ là người đầu tiên đến gần để chia sẻ, tư vấn, động viên. Lúc đó mình vừa được tiếp thêm kinh nghiệm, lại được truyền thêm động lực để vượt qua khó khăn. Ngoài năng lực chuyên môn, ở anh Kiệt nổi bật lên một chữ Tâm, mà chữ Tâm này luôn gắn với tinh thần trách nhiệm. Đối với anh Kiệt thì việc gì đã bắt đầu thì sẽ phải làm cho tới nơi tới chốn, không qua loa, không bỏ dở giữa chừng. Và ưu tiên cao nhất của anh ấy là lợi ích của tập thể và người lao động, đó là động lực để anh ấy nâng cao trách nhiệm trong công việc. Anh cho rằng nếu gọi nó là một phẩm chất thì cũng không hẳn, đó chính là Đạo đức và lẽ sống.”

    Nói về những dấu ấn trong năm vừa qua, anh Kiệt chia sẻ với chúng tôi điều anh tâm đắc nhất, đó chính là đã hoàn thành việc thiết lập và cải tiến quy trình công việc, xây dựng bảng chức năng – nhiệm vụ cho từng vị trí công việc của nhà máy. Việc quản trị cần được thực thi theo quy chuẩn và sắp xếp một cách khoa học tại từng mảnh ghép nhỏ thì bộ máy lớn mới có thể vận hành được trơn tru và hiệu quả nhất. Anh cũng vui mừng “khoe” với chúng tôi về việc anh cùng đội ngũ Nhà máy Phong Phú – Long An đã vực dậy thành công Nhà máy này thoát khỏi chuỗi âm dài kỳ, và đến nay đã đạt hiệu quả dương liên tục 6 tháng. Tinh thần làm việc nghiêm túc, kỷ luật, trung thực và trách nhiệm của anh là cách anh giành được niềm tin của anh chị em CBCNV tại tất cả những nhà máy mà anh được giao phụ trách, cũng như giành được cả 4 “tấm phiếu” đồng thuận của CQTGĐ cho danh hiệu Mr. Chính trực của PPJ Group năm 2023.

     

    2. Đại diện cho giá trị “Đam mê”: Anh Hoàng Ngọc Linh – Head of Corporate Merchandising, Phó TGĐ Sinnika Việt Nam

    “Đam mê: Luôn yêu thích và theo đuổi công việc đến cùng.”

    Giá trị “Đam mê” là giá trị quyết định việc một người có yêu thích công việc của họ hay không, quyết định mức độ dấn thân của họ vào công việc, và đó chính là yếu tố để nâng cao tối đa năng suất và hiệu quả của công việc đó.

    Anh Hoàng Ngọc Linh – Head of Corporate Merchandising, Phó TGĐ Sinnika Việt Nam

    Trò chuyện với chúng tôi, anh Hoàng Ngọc Linh tự nhận rằng: “Danh xưng “Mr. Đam mê, hay tấm gương về sự đam mê trong công việc, nghe hơi to tát quá. Anh chỉ cho rằng mình đang cố gắng học hỏi và trau dồi thêm kiến thức cho bản thân mỗi ngày, làm những việc mà mình thấy vui thì tự nhiên quên đi thời gian thôi!”. Điều này khiến chúng tôi nhớ lại một năm trước, khi chúng tôi gặp gỡ anh để phỏng vấn cho chuỗi bài Những cộng sự sáng lập, anh cũng chia sẻ rằng: “PPJ Group hiện nay vẫn phát triển không ngừng, và mỗi một ngày làm việc của anh đều giống như một hành trình mới, thôi thúc mình trưởng thành và lớn nhanh cùng Tập đoàn. Thật tuyệt vời khi tìm được công việc mà mình yêu thích, và mình có thể thành công với nó!”.

    Nếu chỉ gặp anh Linh lần đầu, ít ai có thể ngờ rằng người đàn ông điềm đạm, hòa nhã này lại là thủ lĩnh của toàn bộ Khối Kinh doanh PPJ Group từ Nam chí Bắc, phụ trách rất nhiều phòng ban trọng yếu (Sourcing, Merchandising, Purchasing, các nhóm sales…) cũng như nắm trong tay nhiều khách hàng lớn của PPJ Group, mang lại những con số doanh thu khổng lồ cho Tập đoàn. Với núi công việc như vậy, anh chỉ nhẹ nhàng miêu tả bằng hai chữ “hơi nhiều”. Anh kể, có những ngày anh ngồi trong văn phòng làm việc đến khi trời trở tối, mọi người dần dần ra về hết, cậu bảo vệ trẻ gõ cửa, nhắc anh về để còn đóng cửa. Sau vài lần như thế, cậu bảo vệ hiểu tính anh, chỉ nhẹ nhàng vào chào: “Anh ơi, em về trước!”. Lượng công việc khổng lồ ấy rất dễ trở thành cái hố sâu nuốt hết tất cả nhiệt huyết và sức lực của con người, đặc biệt trong một hệ thống quản trị trải rộng ra khắp các vùng miền như PPJ Group. Vì thế, điều anh Linh trăn trở nhất là làm sao để cải tiến và tinh gọn quy trình, đem công nghệ vào trợ giúp con người ở mức độ tối đa. Anh chia sẻ, trước đây, các nhóm Sales đều phải cung cấp báo cáo định kỳ cho Ban Lãnh đạo, với dữ liệu được tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau, như phần mềm Rosy hoặc các bảng biểu theo dõi trên Excel… Mỗi báo cáo, mỗi bảng biểu được các nhóm xây dựng một cách tự phát theo nhiều định dạng khác nhau, không theo một mẫu số chung nào cả, vì vậy việc làm báo cáo tốn khá nhiều thời gian và nhân lực, mà đôi khi việc tổng hợp thủ công như vậy vẫn tồn tại sai lỗi. Sau đó, anh đã cùng với các trợ thủ đắc lực của mình, trong đó phải kể đến bạn Thảo Linh (Brand Manager – PPJ 5), dành khá nhiều thời gian để xây dựng một file tổng quản lý thông tin đơn hàng cho cả hệ thống, với đầy đủ các tiêu chí mà Tổng Giám đốc thường yêu cầu, để có thể chiết xuất ra các loại báo cáo khác nhau một cách nhanh chóng và chính xác nhất. Hệ thống dữ liệu này đã thực sự mang lại vô vàn tiện ích cho Khối Kinh doanh của PPJ Group, hỗ trợ hiệu quả cho việc quản lý và hoạch định kinh doanh của Tập đoàn trong suốt thời gian từ năm 2020 cho đến cuối năm 2023, khi phần mềm báo cáo tự động Power BI được đưa vào hoạt động chính thức. Nhờ việc theo dõi dữ liệu bài bản như vậy, nên các nhóm Kinh doanh do anh Linh phụ trách cũng là đội ngũ tiên phong trong việc chuyển thành công toàn bộ cơ sở dữ liệu từ Excel sang ngôi nhà mới Power BI, cũng như trở thành đội ngũ hỗ trợ đào tạo cho các bộ phận khác trong việc ứng dụng phần mềm mới.

    Anh Linh là một người hiếm hoi “chung thủy” với ngành Dệt May từ rất sớm. Từ năm 16 tuổi, anh đã được đào tạo ở xưởng may của gia đình; vào đại học, anh chọn chuyên ngành Công nghệ May; ra trường, anh kinh qua đủ mọi công việc, từ thiết kế, kỹ thuật, may mẫu, sơ đồ định mức, quản lý đơn hàng, quản lý sản xuất, và quản lý khối Kinh doanh như hiện tại. Đam mê với nghề và niềm yêu thích công việc không phải là ngọn lửa vĩnh cửu, và may mắn rằng anh Linh luôn tìm thấy những mục tiêu lớn hơn ở phía trước, để tra thêm nhiên liệu cho ngọn lửa ấy và thúc giục bản thân không dừng bước. Anh chia sẻ với chúng tôi những mục tiêu lớn của anh và Khối Kinh doanh trong năm 2024, trong đó ngoài việc theo đuổi mục tiêu doanh thu do Tổng Giám đốc giao phó, còn có việc tái cấu trúc Khối, tăng cường các khóa đào tạo chuyên môn và hoàn thiện chính sách dành cho hệ thống kinh doanh, để kích thích tối đa tăng trưởng sale và kiểm soát đơn hàng một cách hiệu quả hơn nữa. Một người thủ lĩnh đầy quyết liệt và đam mê sẽ dẫn đội quân của mình đến đâu, chúng ta hãy cùng chờ xem nhé!

     

    3. Đại diện cho giá trị “Chuyên nghiệp”: Anh Thirumoorthi Devaraj – Head of Denim Division

    Representing the value of “Professionalism”: Mr. Thirumoorthi Devaraj – Head of Denim Division

    “Chuyên nghiệp: Luôn am hiểu và tuân thủ trong công việc.”

    “Professionalism: Always knowledgeable and committed in work.”

    Trong chiều dài 16 năm của PPJ Group, anh Thirumoorthi (chúng tôi thường gọi anh bằng cái tên ngắn và thân mật hơn – Mr. Thiru) đã đi cùng PPJ 12 năm. Đây là quãng thời gian gắn bó tương đối dài đối với một người nước ngoài làm việc tại Việt Nam, và chúng tôi tin rằng, chắc hẳn ở PPJ Group có những điều mà anh Thiru tìm kiếm trong con đường sự nghiệp của mình. Anh bắt đầu với vị trí Quản lý Phòng R&D (Nghiên cứu và phát triển), và sau nhiều năm khẳng định mình, anh đã được Cơ quan Tổng Giám đốc tin cậy giao nắm giữ những vị trí rất quan trọng, đó là phụ trách: Denim Division, Trung tâm Phát triển sản phẩm PNC và Chi nhánh PPJ Mexico.

    Anh Thirumoorthi Devaraj – Head of Denim Division

    During the 16 years of PPJ Group’s operations, Mr. Thirumoorthi (we often refer to him by a shorter and more familiar name – Mr. Thiru) has been with PPJ for 12 years. This is a relatively long period of commitment for a foreigner working in Vietnam, and we believe that there are elements within PPJ Group that Mr. Thiru seeks in his career path. Starting off as the Research and Development Manager, he worked hard and proved his worth over the years. As a result, he was given important positions by the Board of Directors, which included leading the Denim Division, overseeing the Product Development Center (PNC), and managing the PPJ Mexico branch.

    Anh Thiru dễ chiếm được niềm tin của người đối diện bởi hình ảnh điềm đạm và lịch lãm trong những bộ suit chỉn chu. Trong suốt thời gian làm việc tại PPJ Group, anh luôn thể hiện sự cầu thị, học hỏi không ngừng và vô cùng nhạy cảm với các xu hướng mới của ngành thời trang thế giới. Anh Thiru cho rằng, một người quản lý cần xây dựng bản thân như một tấm gương, nói được và làm được. Đó là cách đào tạo và hướng dẫn nhân viên cấp dưới hiệu quả nhất, hơn cả những bài thuyết trình cầu kỳ. Trong các đội nhóm mà mình phụ trách, anh luôn chú tâm xây dựng một môi trường hài hòa, nơi sự hợp tác và hỗ trợ lẫn nhau luôn được đề cao, sự đổi mới và sáng tạo được khuyến khích, đồng thời duy trì tương tác và xây dựng mối quan hệ bền chặt đối với các phòng ban, đồng nghiệp khác và các bên liên quan. Đấy là điều anh học hỏi được từ anh Đặng Vũ Hùng và đã luôn áp dụng vào công việc hàng ngày của mình.

    Mr. Thiru is a composed and elegant person who easily gains the trust of others. He works at the PPJ Group where he has shown a remarkable eye for detail, a continuous appetite for learning, and a deep understanding of global fashion trends. He strongly believes that a manager should act as a role model, both in speech and action, to train and guide subordinates effectively. He emphasizes building a harmonious environment within his teams where collaboration and mutual support are highly valued. He encourages innovation and creativity while maintaining interactions and fostering strong relationships with other departments, colleagues, and stakeholders. These are lessons he learned from Mr. Dang Vu Hung, that he has consistently applied in his daily work.

    Những cú shock văn hóa là điều không thể tránh khỏi đối với bất cứ người nước ngoài nào, đặc biệt đối với một môi trường có nền văn hóa lâu đời, phong phú và giàu bản sắc, cùng ngôn ngữ “phong ba bão táp” như Việt Nam. Anh Thiru thừa nhận, quá trình thích nghi với văn hóa kinh doanh và lối sống tại Việt Nam, đối với anh, là những trải nghiệm vô cùng phong phú và đáng nhớ. Để đảm bảo tính chuyên nghiệp và sự hòa nhập trong môi trường mới, anh dần tìm hiểu và chấp nhận những phong tục địa phương, dung hòa với tất cả những khác biệt, đôi khi là trái ngược với những điều anh từng biết. Anh giao tiếp cởi mở và thẳng thắn với đồng nghiệp để làm sáng tỏ mọi quan điểm, tháo gỡ những rào cản về khác biệt ngôn ngữ, cố gắng hiểu và tôn trọng mọi quan điểm và góc nhìn của các đồng nghiệp Việt Nam. Những thách thức, nếu có, đều là những cơ hội để học hỏi và phát triển. Anh Thiru vui vẻ chia sẻ với chúng tôi, một trong những thách thức lớn nhất đối với anh chính là hiểu Tiếng Việt, nhưng sau 12 năm làm việc và đắm chìm trong môi trường bản địa, việc nghe hiểu Tiếng Việt đối với anh đã không còn là điều quá “khó nhằn”.

    Cultural shocks are inevitable for any foreigner, especially in an environment with a long-standing, rich, and diverse culture like Vietnam, with its challenging language. Adapting to business culture and lifestyle in Vietnam has been an enriching and unforgettable experience for Mr. Thiru. To ensure professionalism and integration into the new environment, he gradually learns and accepts local customs, sometimes contrary to what he knew before. He communicates openly and honestly with colleagues, striving to understand and respect all viewpoints of Vietnamese colleagues, overcoming language barriers. Challenges, if any, should be viewed as opportunities for learning and development. Mr. Thiru joyfully shares with us that one of the most significant challenges he faced in his life was understanding Vietnamese. However, after working and immersing himself in the local environment for 12 years, he no longer finds it challenging to understand Vietnamese.

    Tin vào tầm quan trọng của việc “làm gương”, anh Thiru cho rằng, một người quản lý chuyên nghiệp cần tạo ra văn hóa riêng cho đội nhóm của mình, đó là văn hóa cống hiến, làm việc hết mình một cách đầy cảm hứng và không ngừng theo đuổi sự tiến bộ trong mỗi cá nhân. Phòng R&D là đội nhóm đầu tiên mà anh Thiru phụ trách. Trong công việc, các bạn trẻ trong nhóm R&D đều năng động và tài năng, luôn khao khát sự đổi mới và sáng tạo. Phòng R&D luôn thể hiện nhất quán các tiêu chuẩn làm việc vô cùng chuyên nghiệp, và đó chính là lý do để đội ngũ R&D thực hiện thành công nhiều dự án và góp phần mang lại hiệu quả chung cho Khối Phát triển Sản phẩm của Tập đoàn PPJ Group trong thời gian vừa qua.

    Mr. Thiru believes that a professional manager should create a unique culture for their team. This culture should be one of dedication, passion for work, and relentless pursuit of progress for individuals. The R&D department is the first team that Mr. Thiru has been in charge of. In their work, the young members of the R&D team are dynamic and talented, always craving innovation and creativity. The R&D department consistently demonstrates extremely professional work standards, which is why the R&D team has successfully completed many projects and contributed to the overall effectiveness of the Product Development Division of the PPJ Group in recent years.

    Trong năm 2023, anh Thiru đã đệ trình lên CQTGĐ hai bản chiến lược rất tâm huyết về Phát triển bền vững, gồm hai chủ đề: “Cải tiến trong lĩnh vực R&D” và “Ứng dụng công nghệ trong ngành Denim”. Anh Thiru chia sẻ: “Dự án này thể hiện những nỗ lực chung của cả team chúng tôi trong việc nghiên cứu và đề xuất hướng đi tất yếu nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của PPJ Group trong thời đại mới: cải tiến và phát triển công nghệ. Đó cũng chính là sự cam kết nghiêm túc của đội ngũ R&D trong việc không ngừng đổi mới và sáng tạo, thách thức các giới hạn!”.

    In 2023, Thiru submitted two strategic proposals to BOD for Sustainable Development: “Improvements in R&D” and “Application of Technology in Denim Division”. He mentioned: “This project reflects the collective efforts of our team in researching and proposing necessary directions to enhance PPJ Group’s competitive capabilities in the new era: innovation and technological development. It represents the R&D team’s commitment to continuous innovation and pushing limits”.

     

    4. Đại diện cho giá trị “Tốc độ”: CTCP Đầu tư Quốc tế Phong Phú Phú Yên (PPY)

    “Tốc độ: Luôn làm nhanh và chính xác để nắm bắt mọi cơ hội.”

    CTCP Đầu tư Quốc tế Phong Phú – Phú Yên (tên gọi tắt là PPY) là một trong những đơn vị thành viên có lịch sử lâu năm nhất trong hệ thống PPJ Group. Tiền thân của PPY là Xí nghiệp Nước khoáng Phú Sen, được thành lập từ năm 1994. Năm 2005, Xí nghiệp chuyển sang mô hình Công ty cổ phần, và từ 2012 bắt đầu lấn sân sang mảng may mặc xuất khẩu. Năm 2013, PPY được chuyển giao về quyền sở hữu và quản lý của Tập đoàn PPJ Group, từng bước tăng vốn điều lệ để tập trung đầu tư phát triển chuỗi hệ thống sản xuất hàng may mặc xuất khẩu của Tập đoàn. Đến nay, PPY đã sở hữu 4 nhà máy lớn (gồm 03 nhà máy May PPY 1, PPY 2, PPY 3 và 01 Nhà máy Wash Thời trang); Trung tâm Phát triển mẫu; Phân xưởng Thêu và Khối Phòng ban chuyên môn nghiệp vụ, với gần 2.300 lao động. Chuỗi hệ thống sản xuất từ Cắt – Thêu – May – Wash – Hoàn tất – Vận chuyển đang được PPY vận hành tương đối hiệu quả, mang lại sự tăng trưởng sản lượng và doanh thu ổn định qua từng năm, cũng như không ngừng nâng cao thu nhập cho người lao động.

    Như vậy, trong vòng hơn 10 năm, PPY đã từ một xí nghiệp nhỏ kinh doanh mảng thực phẩm chuyển hoàn toàn sang lĩnh vực may xuất khẩu, và nhanh chóng hình thành một cụm công nghiệp thu nhỏ theo định hướng chung của Tập đoàn PPJ Group. Khó khăn và thách thức là điều không thể tránh khỏi: đội ngũ kỹ thuật chuyên môn còn non trẻ, tay nghề công nhân chưa vững vàng, kinh nghiệm xử lý những dòng hàng đặc thù của hệ thống (jeans, khaki, denim…) còn thiếu và yếu. Nhưng với sự hậu thuẫn của CQTGĐ và sự hỗ trợ từ đội ngũ kỹ thuật chuyên môn của Tập đoàn, PPY đã học hỏi và thích nghi nhanh chóng để bắt kịp với guồng quay mới.

    Trò chuyện với anh Nguyễn Tiến Dũng – Tổng Giám đốc và chị Nguyễn Thị Mỹ An – Giám đốc điều hành sản xuất PPY, chúng tôi đi hết từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác về những thay đổi và cải tiến trong điều hành, quản lý của PPY trong vài năm trở lại đây. Một bộ máy tương đối lớn với nhiều nhà xưởng nhỏ riêng biệt được mọc lên dần dần và gần 2.300 người lao động, làm sao để duy trì sự phối hợp nhịp nhàng với nhau và hòa nhịp trơn tru vào cả chuỗi cung ứng trải dài của PPJ Group? Mọi quyết sách được đưa vào thực thi đều là kết quả của sự chỉ đạo từ cấp Tập đoàn và sự nghiền ngẫm dựa trên thực tế sản xuất tại đơn vị. Ở PPY, mỗi tiếng nói phản hồi của người lao động, mỗi một nốt lạc nhịp của hệ thống đều được lắng nghe, cân nhắc và nhanh chóng điều chỉnh nếu khả thi. Chị Mỹ An chia sẻ: “Trong những năm đầu, PPY vận hành hệ thống quản lý sản xuất theo từng Nhà máy riêng biệt, từ khâu chuẩn bị sản xuất đầu vào cho đến khi xuất hàng, và áp dụng phương pháp chi trả lương sản phẩm theo từng công đoạn cá nhân. Tháng 12/2019, PPY chính thức chuyển sang phương thức trả lương 3P cho công nhân từng chuyền, trong thời điểm hầu hết các đơn vị trong PPJ Group đã chuyển đổi sang phương thức này được một thời gian. Và năm 2020, học hỏi từ mô hình quản trị tập trung từ Tập đoàn mẹ, PPY cũng quyết định tái cấu trúc bộ máy quản trị, tích hợp khối phòng ban, nghiệp vụ chuyên môn và khối Chuẩn bị sản xuất của 3 nhà máy may thành một khối thống nhất, nhằm tinh gọn bộ máy, tiết giảm nhân sự dư thừa và tận dụng hiệu quả năng lực chuyên môn trong việc đào tạo, chia sẻ kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau.”

    Thế nhưng, phương thức 3P vẫn luôn là một thách thức đối với các nhà máy trong việc áp dụng vào thực tế, không chỉ với riêng PPY. Cùng một phương thức, nhưng áp dụng vào mỗi nơi lại phát sinh những cái khó, những trở ngại riêng. Sau khi PPY áp dụng mô hình này vào từng chuyền, việc khó khăn nhất là giúp công nhân hiểu và làm quen với phương thức mới, điều này chỉ có thể làm được với sự kiên trì phân tích và đồng hành sát sao của đội ngũ lãnh đạo, quản lý. Sau một năm triển khai, tâm lý người lao động và hiệu suất nhà máy đều dần ổn định và cải thiện. Hiệu suất bình quân đã đạt mức 60 – 62%. Tuy nhiên, những khó khăn vẫn nảy sinh: quy mô chuyền quá nhỏ, không có nguồn nhân sự dự phòng để điều tiết khi thiếu vắng một vài vị trí; công nhân đa năng có thể đảm nhận một vài công đoạn chưa nhiều; giữa các chuyền chưa có sự linh hoạt, tương tác hỗ trợ lẫn nhau… BLĐ của PPY lại tiếp tục nghiên cứu, đồng thời học hỏi những cách làm hay từ các đơn vị bạn, đặc biệt là Công ty CP May Hai, nơi đã triển khai thành công mô hình 3P ứng dụng trong ngành Dệt May. Tháng 10/2022, các nhà máy PPY quyết định chuyển sang mô hình vận hành 3P theo cụm, mỗi nhà máy chia thành 2 cụm sản xuất, giống như 2 chuyền lớn. Những vấn đề trở ngại từ mô hình 3P chuyền được khắc phục tương đối hiệu quả, việc chi trả lương được cân đối một cách thuận lợi và công bằng hơn, giành được niềm tin và sự đồng thuận của người lao động toàn nhà máy. Hiệu suất từ đó cũng tăng lên đáng kể, đạt mức bình quân 64 – 65%. Sau 6 tháng vận hành, PPY tiếp tục chuyển sang vận hành 3P toàn xưởng, nối liền mối liên kết vẫn khá rời rạc giữa các cụm sản xuất, tăng hiệu quả điều phối nhân lực, đồng nghĩa với việc tăng hiệu suất cá nhân và tăng hiệu suất toàn nhà máy lên mức 67 – 70%. Thu nhập bình quân của NLĐ năm 2023 tăng gần 20% so với năm 2020 và dự kiến sẽ tiếp tục được nâng lên trong năm 2024.

    PPY trong Lễ bàn giao Nhà tình thương 

    Dù bắt đầu triển khai 3P muộn nhất trong hệ thống, nhưng bằng sự nhanh nhạy và quyết liệt của BLĐ và cả tập thể, PPY đã trở thành đơn vị đầu tiên chuyển đổi mô hình này từ quy mô chuyền sang cụm và hiện tại đã triển khai thành công trong toàn xưởng. Với những kinh nghiệm của mình, PPY cũng đã chia sẻ và cùng đồng hành với Công ty HNC trong việc triển khai thực hiện phương pháp 3P toàn xưởng, và bước đầu mô hình này đã giúp Nhà máy May HNC cải thiện hiệu suất đáng kể, tạo sự liên kết thuận lợi hơn trong Liên vùng 2 (gồm Phú Yên và Bình Định). Ông Nguyễn Phan Như Quang, Giám đốc Điều hành Sản xuất Tập đoàn PPJ Group nhận định: “Với việc chuyển đổi thành công sang mô hình vận hành 3P cụm và sau đó là toàn xưởng, PPY đã giành được một “tấm kim bài” trong thời điểm thiếu vắng đơn hàng trong giai đoạn cuối năm 2022 đến cuối năm 2023 vừa qua, khi khách hàng liên tục chuyển đổi dòng hàng và chia nhỏ đơn hàng. Các Nhà máy của PPY có sự điều tiết vô cùng linh hoạt và gắn kết, vì vậy đón nhận những khó khăn trên bằng tâm thế rất chủ động. Đây cũng là tiền đề để PPY nhanh chóng bật lên, đạt hiệu quả tích cực trong Quý 4/2023 khi đơn hàng đổ về đầy tải, và hứa hẹn những kết quả khả quan hơn nữa trong thời gian tới.”

     

    5. Đại diện cho giá trị “Sáng tạo”: Anh Trần Thái Sơn – Phó Phòng Đầu tư & Phát triển

    “Sáng tạo: Luôn nghĩ đến cái mới, dám làm và dám thay đổi.”

    Anh Sơn khác nhiều so với định kiến cố hữu về “dân kỹ thuật” của nhiều người, như tính tình khô khan, cứng nhắc, ngại giao thiệp. Anh chia sẻ với phóng viên chúng tôi về câu chuyện nghề nghiệp của anh một cách rất cởi mở và say mê. Ngay sau khi ra trường, anh đã có 13 năm làm việc tại Tổng CTCP Phong Phú (Phong Phú Corp). Dù chưa có kinh nghiệm thực chiến nhưng sức trẻ và nhiệt huyết là những điểm cộng lớn, giúp cho người thanh niên ấy như tìm được biển lớn để vẫy vùng, thỏa sức cống hiến và bộc lộ niềm đam mê sáng tạo của mình. Tuy nhiên, thời điểm 2009 – 2010, Phong Phú Corp có nhiều biến động về nhân sự, đặc biệt là những nhân sự cấp cao. Anh Sơn không còn tìm được tiếng nói chung và sự đồng hành, cổ vũ từ cấp trên, vì vậy anh quyết định nghỉ việc và chuyển sang một môi trường hoàn toàn mới, đó là Trường Quốc tế BVIS – BIS.

    Anh Trần Thái Sơn – Phó Phòng Đầu tư & Phát triển

    Anh Sơn (người đứng thứ ba từ bên trái sang) cùng tập thể phòng Đầu tư & Phát triển

     

    Môi trường giáo dục dường như yên ả hơn, không áp lực, không vội vã như môi trường sản xuất dệt may. Nhưng sau 3 năm anh Sơn làm việc tại đây, có một cuộc gọi đã làm anh xao động. Anh Vũ Hùng lúc đó đang tìm kiếm người tài cho dự án xây dựng nhà máy của Vinatex Quốc tế trên khu vực nhà xưởng cũ của liên doanh ITG – Phong Phú trước đây (lúc đó gọi là VID, nay đổi tên thành VTF – một công ty con của Vinatex Quốc tế VTJ). Khi nghe anh Sơn trình bày về công việc hiện tại của mình, anh Vũ Hùng chỉ nói một câu: “Em làm bên đó, công việc đều đều chán lắm, về làm với anh!”. Câu nói đó giống như một thế lực vô hình khuấy động tâm trí của anh, nhắc cho anh về những sôi nổi và nhiệt huyết khi xưa, những đam mê và sáng tạo đối với cái nghề mà mình theo đuổi từ thời trẻ. Và thế là anh hoàn toàn bị “thao túng”, nhận lời về tham gia dự án tại Đà Nẵng từ 2013, và 2 năm sau chuyển về Văn phòng Công ty mẹ cho tới ngày nay.

    Anh Sơn cho rằng, có một người sếp biết cách “thao túng tâm lý” nhân viên như anh Vũ Hùng là một điều thật tuyệt vời. Anh Vũ Hùng không chỉ là nhà điều hành mà còn là người truyền cảm hứng và tạo động lực, luôn cổ vũ nhân viên thử sức những điều mới mẻ và khác biệt, dám bước ra khỏi vùng an toàn của mỗi người. Anh Sơn nhớ lại khoảng thời gian năm 2016, khi đó tình hình sản xuất kinh doanh của PPJ Group đang phát triển tương đối ổn định, các đơn hàng đa phần vẫn ứng dụng công nghệ wash truyền thống, chỉ một phần nhỏ sử dụng công nghệ Eflow của Jeanologia. Đây là công nghệ mới, chi phí đầu tư vô cùng lớn nhưng hiệu quả mang lại cũng rất cao, đồng thời tiết kiệm được đáng kể các chi phí liên quan như điện, nước, hóa chất… trong quá trình sản xuất. Bài toán đặt ra là, làm cách nào để vẫn đáp ứng được yêu cầu về chi phí của khách hàng nhưng giảm chi phí đầu tư công nghệ xuống mức thấp nhất có thể?! Giữa một ngày nắng nóng như đổ lửa của tháng 6/2016, một cuộc họp chỉ đạo sản xuất giữa CQTGĐ với các bộ phận liên quan được diễn ra. Đối mặt với tình hình khó khăn cấp bách của đơn hàng quan trọng này, anh Hùng cùng CQTGĐ ra chỉ đạo: nghiên cứu, chế tạo gấp máy Eflow phiên bản PPJ với những tính năng tương tự công nghệ Eflow của Jeanologia để tiết kiệm chi phí và giải quyết đơn hàng!

    Thực tế, công nghệ này khi đó còn rất mới mẻ, đặc biệt là đối với ngành Dệt May trong nước. Đội ngũ kỹ thuật của ta còn chưa nắm được hết các quy trình sản xuất trên công nghệ mới, chưa bàn đến việc chế tạo. Bỏ qua những hoang mang ban đầu, anh Sơn đã dày công tìm hiểu, tiếp cận công nghệ mới này, và được sự ủng hộ từ CQTGĐ, tháng 7/2016, anh quyết định làm tờ trình xin chế tạo thử nghiệm máy Eflow đầu tiên với công nghệ PPJ. Sau rất nhiều nỗ lực của anh và cả nhóm, máy Eflow PPJ ra đời, dù thiết kế không quá đẹp mắt, không quá chỉn chu nhưng điều quan trọng là máy Eflow do Người PPJ tạo ra vẫn đảm bảo đáp ứng được công nghệ theo yêu cầu của đơn hàng. Câu chuyện khi kể lại có vẻ nhẹ nhàng, nhưng chúng tôi biết đằng sau đó là những ngày tháng nghiên cứu quên ăn quên ngủ, là sự dũng cảm dám chấp nhận thử thách, và óc sáng tạo không giới hạn của anh cùng đội ngũ của mình.

    Máy Eflow Twin SINNIKA

    Nhờ vậy, cho đến nay, PPJ Group đã thành công trong việc chế tạo và nội địa hóa máy Eflow Twin, với thương hiệu SINNIKA. Ngoài ra, anh Sơn còn là tác giả của máy phun hóa chất Nano Spray và máy wash sử dụng công nghệ Ozone, giúp giảm đến 90% lượng nước, 100% lượng steam tiêu thụ, 100% lượng stone để tạo hiệu ứng so với stone wash, 50% thời gian vận hành so với phương pháp truyền thống, cũng như giảm đáng kể chi phí hóa chất và điện năng tiêu thụ. Đó chỉ là một vài ví dụ trong rất nhiều những “đứa con tinh thần” của anh Sơn trong suốt gần 10 năm làm việc tại PPJ Group. Những sáng tạo và đột phá trong máy móc, công nghệ sản xuất kể trên đã thực sự đem lại những lợi ích tích cực về mặt kinh tế cho PPJ Group, nhưng nó còn mang lại một lợi ích vô hình lớn hơn rất nhiều. Đó là sự khẳng định tiềm năng của con người PPJ về việc sáng tạo được công nghệ – làm chủ được công nghệ, rút ngắn khoảng cách của doanh nghiệp dệt may Việt Nam và thế giới. Anh Sơn nói với chúng tôi: “Khi người ta ngừng tìm cách làm những việc quen thuộc trở nên mới hơn, khác đi, tốt lên, thì có nghĩa rằng người ta đã triệt tiêu sự phát triển trong tương lai. Sự sáng tạo và đổi mới đối với những người làm dệt may chúng ta là trách nhiệm bắt buộc, có như thế mới giúp PPJ Group có thể đứng vững và cạnh tranh sòng phẳng với những đối thủ trên thương trường như lời Tổng Giám đốc đã nói!”.

    Ban Biên tập.

    Không có thẻ nào

    Bài viết liên quan

    • BỘ CÔNG THƯƠNG THÔNG TIN VỀ VIỆC EAEU ÁP DỤNG BIỆN PHÁP PHÒNG VỆ NGƯỠNG VỚI HÀNG DỆT MAY

      By Mạc Thị Thùy Dung | 0 bình luận

      Liên minh kinh tế Á Âu (EAEU) áp dụng biện pháp phòng vệ ngưỡng đối với mặt hàng dệt may của Việt Nam, biện pháp có hiệu lực trong vòng 6 tháng. Bộ Công ThươngChi tiết

    • ĐẠI HỘI ĐOÀN THANH NIÊN LIÊN CHI PPJ NHIỆM KỲ 2025 – 2030

      By Mạc Thị Thùy Dung | 0 bình luận

      Ngày 29/8/2025 vừa qua, Đại hội Liên chi Đoàn PPJ đã được tổ chức thành công, với sự tham gia của 48 đại biểu đại diện cho các Chi đoàn: Chi đoàn Văn phòng, ChiChi tiết

    • SÔI ĐỘNG GIẢI BÓNG ĐÁ NỘI BỘ – NHÀ MÁY WASH ĐÀ NẴNG

      By Mạc Thị Thùy Dung | 0 bình luận

      Hòa trong không khí sôi nổi chào mừng kỷ niệm Quốc khánh 2/9/1945 – 2/9/2025, Nhà máy Wash Đà Nẵng đã tổ chức Giải bóng đá nội bộ League đầy hào hứng và ý nghĩa.Chi tiết

    • PPJ GROUP TỔ CHỨC HỘI THI TAY NGHỀ BẢO TRÌ GIỎI NGÀNH MAY NĂM 2025

      By Mạc Thị Thùy Dung | 0 bình luận

      Ngày 16/8/2025, Tập đoàn PPJ Group đã long trọng tổ chức “Hội thi Tay nghề Bảo trì Giỏi Ngành May”. Đây là một sự kiện ý nghĩa nhằm tôn vinh kỹ năng, kiến thức vàChi tiết

    • PPJ GROUP ĐẠT DANH HIỆU DOANH NGHIỆP TIÊU BIỂU VÌ NGƯỜI LAO ĐỘNG 2025

      By Mạc Thị Thùy Dung | 0 bình luận

      Tối nay, ngày 15/8/2025, Lễ vinh danh Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2025 đã được tổ chức tại Hà Nội. Tập đoàn PPJ Group tiếp tục là một trong 28 doanh nghiệpChi tiết

    TIN TỨC – SỰ KIỆN

    • Tin trong nước & thế giới
    • Tin nội bộ
    • Thông cáo báo chí
    • Tập san “Người PPJ”

    FACEBOOK

    LIÊN KẾT

     

    LIÊN HỆ

      Địa chỉ: Số 48 Đường Tăng Nhơn Phú, phường Tăng Nhơn Phú, Thành Phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

      Điện thoại: (+84-28) 7305 6886

      Email: icd@ppj-international.com

         

    GIỚI THIỆU

    • Về Tập đoàn
    • Lịch sử hình thành & phát triển
    • Hệ thống quản trị
    • Thành tích nổi bật

    LĨNH VỰC

    • Dệt May
    • Bất động sản công nghiệp
    © 2022 Copyright PPJ GROUP
    • Giới thiệu
      • Về Tập đoàn
      • Lịch sử hình thành & phát triển
      • Hệ thống quản trị
      • Thành tích nổi bật
    • Lĩnh vực
      • Dệt May
        • Lĩnh vực Sợi
        • Lĩnh vực Vải
        • Lĩnh vực May mặc
      • Bất động sản công nghiệp
    • Phát triển bền vững
      • Văn hóa doanh nghiệp
      • Chiến lược con người
      • Cải tiến và đổi mới
      • Môi trường và cộng đồng
    • Quan hệ cổ đông
      • Giới thiệu chung
      • Báo cáo tài chính
      • Thông báo
    • Tuyển dụng
    • Tin tức
      • Tin trong nước & thế giới
      • Tin nội bộ
      • Tập san “Người PPJ”
      • Thông cáo báo chí
    • Diễn đàn PPJ
    • Liên hệ
    Tập đoàn PPJ Group

    ĐỂ LẠI THÔNG TIN

    Họ và tên*
    Giới tính  Nam Nữ
    Năm sinh*
    Nơi ở hiện tại*
    Số điện thoại*
    Vị trí ứng tuyển*
    Số năm kinh nghiệm*
    Bằng cấp*

    Thế mạnh của bản thân