Năm 2015, PPJ Group chính thức tiếp nhận Công ty cổ phần May Vinatex Hoàng Mai. Với tổng lao động tính đến thời điểm hiện nay là 694 người, trong đó có 216 lao động là người trẻ trong độ tuổi Đoàn Thanh niên, tức chiếm tỉ lệ 31% trong tổng số lao động năm 2024. Điều này cho thấy rằng, Vinatex Hoàng Mai là một trong những đơn vị mang tốc độ của người trẻ, luôn sẵn sàng làm nên những bước nhảy vọt lớn.
Đầu năm 2024, Đoàn Thanh niên PPJ Group chính thức tái cấu trúc và đặt ra giá trị cốt lõi soi chiếu mọi đường lối là “Tốc độ”, được chia ra thành 3 mục tiêu hoạt động cụ thể: “Tốc độ để hoà mình vào sản xuất, Tốc độ để kết nối người lao động trong toàn hệ thống và Tốc độ để truyền thông Văn hoá Doanh nghiệp”. Với phương châm đó, Đoàn Thanh niên chi đoàn Vinatex Hoàng Mai (ĐTN Vinatex Hoàng Mai) đã khẩn trương đồng nhất với mục tiêu chung của Ban Chấp hành Đoàn, bắt đầu những bước chân đầu tiên trong việc hình thành và phát triển chi đoàn cơ sở.
Tốc độ hoà mình vào sản xuất
Vinatex Hoàng Mai có rất nhiều nhân tố sáng giá, có chuyên môn nghiệp vụ cao, nhưng chưa được tận dụng hết tiềm năng. Trong giai đoạn 2 (tức quý 3 và quý 4/2024), nhằm phát huy hết năng lực của người lao động tại nơi đây, ĐTN Vinatex Hoàng Mai sẽ tiến hành thực hiện chuỗi chương trình “Khoảnh khắc của người lao động Vinatex, Người lao động Vinatex tay nghề giỏi”. Thông qua chuỗi sự kiện, đơn vị sẽ tìm ra được các nhân tố hạt nhân kế thừa cho các vị trí chủ chốt sau này. Đây cũng là đường hướng chủ đạo của ĐTN Vinatex Hoàng Mai để các hoạt động đi vào thực tế và gắn liền với hiệu quả sản xuất.
Tốc độ kết nối người lao động và truyền thông Văn hoá Doanh nghiệp
Làm sao để có thể gắn kết người lao động chính là điều trăn trở của Ban Lãnh đạo Vinatex Hoàng Mai, đây cũng là mục tiêu Đoàn Thanh niên PPJ Group đề ra trong năm 2024. Ngay từ những ngày đầu tái cấu trúc, Ban Thường vụ ĐTN Vinatex Hoàng Mai đã bám sát nhiệm vụ này và lấy đó làm cơ sở để triển khai xuyên suốt cho các hoạt động trong năm.
ĐTN Vinatex Hoàng Mai đã nhìn thấy thực tế rằng, đa số người lao động ở lại địa phương làm việc không chỉ vì tiền lương mà còn mong muốn một môi trường làm việc lành mạnh, được sự ghi nhận từ phía Ban Lãnh đạo và có cơ hội học tập để phát triển nâng cao tay nghề. Với xu hướng thời đại công nghệ hiện nay, người lao động tiếp cận Doanh nghiệp chủ yếu thông qua nền tảng mạng xã hội, đặc biệt là mạng xã hội Facebook. Bởi vậy, kênh Fanpage chính thức sẽ giúp người lao động nhận định thực tế về quy mô, hoạt động, và môi trường của doanh nghiệp, từ đó giúp người lao động đưa ra lựa chọn nghề nghiệp chính xác hơn.
Ban Thường vụ ĐTN Vinatex Hoàng Mai xác định rõ chiến lược của ĐTN Vinatex Hoàng Mai được chia làm 2 giai đoạn:
- Giai đoạn 1: Phát triển Fanpage Vinatex Hoàng Mai và thu hút sự quan tâm của người lao động;
- Giai đoạn 2: Đẩy mạnh truyền thông Văn hóa Doanh nghiệp bằng cách xây dựng nội dung lồng ghép hình ảnh trong sản xuất thực tế.
ĐTN Vinatex Hoàng Mai đã tiến hành khảo sát nhanh người lao động trong nhà máy để nắm bắt xem người lao động tìm đến nhà máy thông qua các kênh nào. Thực tế cho thấy, chỉ có khoảng 5 – 7% người lao động tìm đến nhà máy thông qua nền tảng mạng xã hội, cụ thể là Fanpage chính thức của Công ty. Con số này còn khá khiêm tốn, một phần bởi nội dung và giao diện trên Fanpage của đơn vị chưa thực sự thu hút. Ngoài ra, khảo sát cũng cho thấy, 70 – 80% người lao động đã vào xem kênh Fanpage của công ty trong quá trình tìm hiểu để cân nhắc giữa các quyết định. Chính vì thế ĐTN Vinatex Hoàng Mai xác định ngay chiến lược trong giai đoạn này là làm sao để phát triển kênh Fanpage của Vinatex Hoàng Mai một cách chỉn chu và chuyên nghiệp nhất.
Để thực hiện được mục tiêu này, ĐTN Vinatex Hoàng Mai cần sự ủng hộ từ Ban Lãnh đạo Tập đoàn và Công ty. Vì vậy, với tinh thần của những người trẻ, ĐTN đã mạnh dạn gặp gỡ và trao đổi với chị Tuyết – Giám đốc Nhà máy về kế hoạch xây dựng kênh tuyền thông của ĐTN trong thời gian tới và cũng đã tiến hành trình bày xin ý kiến của Giám đốc Công ty Vinatex Hoàng Mai về định hướng này. ĐTN Vinatex Hoàng Mai vui mừng vì bước đi đầu tiên đã được sự đồng thuận và ủng hộ rất nhiệt tình từ Ban Lãnh đạo. Đây sẽ là chỗ dựa vững chắc và tin cậy cho ĐTN Vinatex Hoàng Mai tiếp tục phát huy những ý tưởng sáng tạo hơn.
Ở giai đoạn 1, ĐTN chi đoàn đã đề ra chương trình “Vinatex – con an toàn, mẹ an tâm làm việc” nhằm chia sẻ những thông tin hữu ích để bảo vệ sức khỏe cho các con trong điều kiện khí hậu khắc nghiệt tại địa phương. Các hoạt động trong chương trình này sẽ được cập nhật thường xuyên và đánh giá thông qua Fanpage chính thức của công ty. Đây là chuỗi hoạt động mà ĐTN Vinatex Hoàng Mai tin rằng sẽ thu hút sự chú ý của người lao động và tăng tương tác 2 chiều giữa người lao động và Ban Lãnh đạo của Công ty, từ đó đạt mục tiêu xây dựng kênh thông tin truyền thông vững chắc trong nội bộ, làm khơi dậy tính gắn kết của người lao động khi làm việc tại đây.